Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của cân bàn điện tử

 

Cân bàn điện tử thường có mức tải trọng tối đa từ 60kg, 100kg, 150kg, 300kg & 500kg với bước nhảy tương ứng từ 10g đến 100g, có thể nói: với tải trọng (hay còn gọi là mức cân max) và bước nhảy này thì hầu hết các loại cân đều đạt được và cho kết quả giống nhau khi cân đo lúc mới mua về. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì sự phân cấp rõ rệt giữa các loại cân, độ bền, tính chính xác của cân bàn không còn như trước nữa, vì vậy để đảm bảo quyền lợi của Quý khách hàng cũng như người tiêu dùng, công ty chúng tôi đưa ra 3 tiêu chí lớn mà người mua cân bàn điện tử cần phải quan tâm để có thể đánh giá được sự khác nhau giữa các loại cân bàn đó:

1. Độ bền cơ khí của cân bàn điện tử

 

Để đảm bảo cân luôn được chính xác và ổn định lâu dài, khung cân phải dày dặn, chắc chắn, mặt bàn cân phải có khả năng chịu đựng được các va đập trong quá trình sử dụng, điều này người mua có thể cảm nhận bằng mắt thường hoặc bê (nâng) thử một chiếc cân:

- Với chiếc khung cân chắc chắn thì thường nặng từ 15kg - 20kg (đối với loại cân có tải trọng 60kg đến 150kg & tùy theo cả kích thước bàn cân)

- Từ 30kg – 35kg (đối với loại cân có trọng tải từ 300kg đến 500kg & tùy theo cả kích thước bàn cân).

2. Độ bền thiết bị điện tử của cân

 

Thường bao gồm những thiết bị như Đầu hiển thị (hay còn gọi là đầu cân, bộ chỉ thị) và Cảm biến lực (loadcell). Độ bền của thiết bị điện tử phụ thuộc nhiều vào hãng sản xuất hay thương hiệu cân bàn điện tử. Thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực cân điện tử nói chung và thiết bị cân bàn nói riêng phải kể đến là Mettler – Toledo (Mỹ & Thụy Sỹ), tiếp theo là Ohaus (Mỹ), đây là hai tập đoàn toàn cầu, sản phẩm của các hãng này có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới. Tiếp theo là các hãng như Zemic, Jadever, Keli,…v.v

3. Giá thành cân điện tử

 

Phụ thuộc chủ yếu vào hãng/thương hiệu sản xuất, thiết bị điện tử lắp trong cân bàn, kích thước mặt bàn cân và các tính năng bổ trợ thêm cho cân bàn điện tử. - Các hãng cân điện tử thường có những sản phẩm cân bàn nguyên bộ được lắp ráp và thiết kế, thử nghiệm chuyên biệt trong các phòng labs trước khi được đưa ra thị trường, do đó chi phí, giá cả các loại cân này thường cao, nhưng chất lượng không hề giảm sút theo thời gian.

- Cũng như phần 2 chúng tôi đã nói, thiết bị điện tử của cân rất quan trọng, theo đó giá cân bàn điện tử sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chất lượng cũng như thương hiệu của thiết bị này.

- Kích thước mặt bàn cân điện tử cũng tham gia vào chi phí sản xuất cân, do vậy giá cân bàn cũng sẽ khác nhau với kích thước khác nhau (cho dù cùng mức tải trọng cân).

- Ngoài ra, với các thiết bị thêm ngoài hoặc các tính năng thêm của cân cũng góp phần làm cho giá cả cân bàn điện tử khác nhau (ví dụ: cân bàn có cổng kết nối trực tiếp ra máy tính, máy in sẽ có giá khác với cân bàn không có tính năng này,...).